The Soul of Photoghaphy Lifestyle ก่อนใช้บริการบริษัทส่งของแช่เย็นตรวจสอบดีแล้วหรือยัง?

ก่อนใช้บริการบริษัทส่งของแช่เย็นตรวจสอบดีแล้วหรือยัง?

ส่งของแช่เย็น

การเลือกบริษัทขนส่งสินค้าทั่วไปแค่เลือกจากราคาหรือไม่ก็ระยะเวลาถือเป็นอันจบ แต่สำหรับบริษัทส่งของแช่เย็นต่างออกไป จริงอยู่การเลือกใช้บริการขนส่งประเภทนี้ช่วยป้องกันการเน่าเสียของสินค้าได้ดี แต่จะมั่นใจได้ยังไงว่าสินค้าส่งถึงปลายทางโดยไม่เสียหาย นอกจากว่าเลือกได้ดีตั้งแต่แรกหรือไม่ก็รู้จากรีวิวของลูกค้า หากถามว่าวิธีไหนดีสุดคงต้องเลือกป้องกันไว้ก่อน ซึ่งต้องอาศัยการตรวจสอบอย่างรอบ แต่จะมีอะไรต้องตรวจก่อนใช้บริการเราจะพาไปดู

ก่อนใช้บริการบริษัทส่งของแช่เย็นตรวจสอบดีแล้วหรือยัง?

1. การรักษาอุณหภูมิ

รถส่งของควรมีระบบรักษาความเย็นอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันให้ไม่สูงหรือต่ำเกินไป โดยเฉลี่ยแล้วการส่งของแช่เย็นอุณหภูมิต้องอยู่ระหว่าง 0 – 8 องศาฯ หากสูงกว่าจะเพิ่มโอกาสเน่าเสีย ขณะเดียวกันหากเลือกต่ำกว่าอาจกลายเป็นขนส่งแบบแช่แข็งแทน ทั้งนี้ต้องมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เช่น คอมเพรสเซอร์ หรือ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ

2. เงื่อนไข

ก่อนใช้บริการอย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขให้ดี อะไรทำได้ไม่ได้ เช่น บางบริษัทอาจไม่รับขนส่งเพราะอุณหภูมิสินค้าไม่เป็นไปตามมาตรฐาน หรือห้ามใส่วัสดุทำความเย็นเด็ดขาด หรืออื่น ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้เตรียมความพร้อมก่อนส่งสินค้าอย่างถูกต้อง ไม่เสียเวลานั่งแก้ไขหรือมองหาบริษัทใหม่

3. บริษัทส่งของแช่เย็นมีระบบติดตามสินค้าหรือไม่?

เรื่องระบบติดตามสามารถยืดหยุ่นได้ บางที่อาจใช้ GPS บางที่ใช้ระบบ Tracking ติดตามสินค้า ซึ่งมีประโยชน์ทั้งต่อผู้ส่งและผู้รับในคราวเดียว

4. เรียกรถมารับสินค้าได้ถึงบ้าน

บางคนมีปัญหาเดินทางมาส่งสินค้าด้วยตัวเองไม่ได้ หรือสินค้าอาจมีปริมาณเยอะเกินกว่าจะขนไหว นอกจากนั้นยังมีผลต่ออุณหภูมิของสินค้าระหว่างขนส่งไปยังบริษัทขนส่ง หากไม่เป็นไปตามเกณฑ์ก็วุ่นกับการแก้ไขปัญหา จนแทบไม่มีเวลาพัก ดังนั้นต้องมั่นใจว่าบริษัทขนส่งมีบริการรับสินค้าถึงหน้าบ้าน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ

5. ช่องทางติดต่อสะดวก โทรปุ๊บรับสายปั๊บ

หากมองหาการบริการสุดประทับใจจะมีอะไรดีไปกว่ามีคนคอยฟัง และเสนอสิ่งที่เราต้องการให้เราจริง ๆ ดังนั้นควรตรวจสอบ โดยการเข้าเว็บ มองหาช่องทางการติดต่อ อาจเป็น Call Center, LINE, Website หรือ E – Mail หากพบว่ามีครบอย่าเพิ่งตัดสินใจ ต้องดูด้วยว่าติดต่อได้จริงหรือเปล่า?

อย่างไรก็ตามแม้การเลือกบริษัทส่งของแช่เย็นจะมีประโยชน์ในการรักษาคุณภาพสินค้า โดยเฉพาะผักผลไม้ หรืออาหารที่เก็บในอุณหภูมิเหมาะสม แต่ก่อนเลือกอย่าลืมดูเงื่อนไข การบริการ และช่องทางการติดต่อให้ครบถ้วน จะได้มั่นใจว่าสินค้าส่งถึงปลายทางโดยสวัสดิภาพ

Related Post

foodpanda 24 hours

foodpanda 24 hours ความได้เปรียบของบริการส่งอาหาร ที่เหนือกว่าการทำเองfoodpanda 24 hours ความได้เปรียบของบริการส่งอาหาร ที่เหนือกว่าการทำเอง

เข้าปี 2020 สมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชันต่าง ๆ นับวันยิ่งมีบทบาทกับวิถีชีวิตของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างตอนนี้ใครที่ยังไม่เคยใช้บริการส่งอาหารถึงที่ ก็เรียกได้ว่าเริ่มจะตามโลกไม่ทันเสียแล้ว บริการส่งอาหารในปัจจุบันมีอยู่หลายเจ้า ต่างก็พยายามช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกันแบบดุเดือดเลือดพล่าน มีการลดแลกแจกแถมกันต่อเนื่องไม่มีหยุด ซึ่งผลดีก็ตกอยู่กับผู้บริโภคอย่างเรานี่เอง foodpanda 24 hours เป็นอีกแอปหนึ่งที่คุณต้องมีติดเครื่องไว้ เพราะมีโปรโมชั่นอะไรคุณจะได้ใช้ทันที สั่งง่ายมาไวตลอดทั้งวันทั้งคืน ใครที่ยังไม่เคย เราเชื่อว่าข้อสนับสนุนเหล่านี้อาจเปลี่ยนใจคุณได้ ง่ายแสนง่าย แต่เดิมเวลาเราอยู่กับบ้านและอยากทานอาหาร เรามักมีตัวเลือกไม่มากนัก ส่วนใหญ่ก็ต้องรื้อตู้เย็นดูวัตถุดิบว่าพอจะทำอะไรได้บ้าง แล้วถึงจะจัดการลงมือทำ พูดแล้วฟังดูเหมือนง่ายแต่เอาเข้าจริงกระบวนการทำอาหารจนถึงเก็บจานล้าง ล้วนกินเวลาหลายชั่วโมง บางทีทำแล้วเหนื่อยจนพาลไม่อยากกินไปเลยก็มี บริการส่งอาหารช่วยให้ชีวิตเราง่ายแสนง่าย ไม่ต้องทำเอง

Read MoreRead More
Wedding

เนรมิตงานแต่งให้สมบูรณ์แบบ ด้วยเพลงงานแต่งที่เหมาะกับงานมากที่สุดเนรมิตงานแต่งให้สมบูรณ์แบบ ด้วยเพลงงานแต่งที่เหมาะกับงานมากที่สุด

หนึ่งในความฝันของคนที่รักกันคงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่การได้แต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ร่วมเรียงเคียงหมอนกับคนที่รักตลอดไป โดยเฉพาะผู้หญิงหลาย ๆ คน ที่มักจะวาดฝันเอาไว้ว่าครั้งหนึ่งอยากจะมีงานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบและตรงกับความต้องการที่สุด และนอกจากในเรื่องของการเตรียมสถานที่จัดงาน เลือกของชำร่วย เลือกสิ่งของประดับตกแต่งงานหรือการเลือกชุดแต่งงานแล้ว อีกหนึ่งในสิ่งที่ขาดไม่ได้ ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มบรรยากาศให้งานแต่งนั้นกลายเป็นงานที่สมบูรณ์แบบที่สุดก็คือ “เพลงงานแต่ง” นั่นเอง              โดยเมื่อพูดถึงเพลงงานแต่งแล้วก็ต้องบอกว่ามีเยอะมากเลยทีเดียว ซึ่งส่วนมากในการเลือกเพลงในงานแต่งงานนั้นก็มักเป็นจะเลือกเพลงที่มีดนตรีที่ไพเราะ และมีเนื้อหาเพลงที่ซึ้งกินใจมีความหมายดี  อย่างเพลงรักซึ้ง ๆ หรืออาจจะเป็นเพลงที่มีความหมายต่อคู่บ่าวสาวก็ได้ เช่น เป็นเพลงที่ทั้งคู่ชอบฟังหรือเป็นเป็นเพลงที่เจ้าบ่าวร้องให้เจ้าสาวตอนคบกัน เป็นต้น แต่สำหรับใครที่กำลังเตรียมเข้าสู่ประตูวิวาห์และกำลังมองหาเพลงที่จะใช้ในงานแต่งอยู่ วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกเพลงที่เหมาะกับงานแต่งที่สุด เพื่อเป็นตัวเลือกให้คุณทั้งคู่ จะมีเพลงแบบไหนบ้างตามไปดูกันได้เลย เพลงรักช้า ๆ ซึ้งกินใจ

Read MoreRead More
ม่านม้วน

เหตุผลที่เราควรเลือกใช้ม่านม้วนเหตุผลที่เราควรเลือกใช้ม่านม้วน

ผ้าม่านในปัจจุบันมีหลายชนิดให้เราได้เลือก หลายลวดลายให้เราได้ดู ม่านม้วน ก็เป็นม่านอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้อย่างอื่น ด้วยจุดเด่นที่ติดตั้งง่าย และมีลวดลายให้เลือกเล่นได้เยอะ จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน ที่อยากจะได้ม่านสักอันเอาไปไว้ในห้องนอน หรือบ้าน แต่ก่อนที่เราจะเลือกซื้อม่านชนิดนี้ ต้องมาทำความเข้าใจก่อน่วามีม่านแบบไนบ้าง เพระม่านม้วน แต่ละอย่าง มีคุณสมบัติที่ใหม่เหมือนกัน สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้คุณสบัติของม่านชนิดนี้แต่ละแบบก่อน -ม่านแบบทึบแสง เป็นม่านที่มีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องขชองการป้องกันแสงแดดเข้าห้อง และช่วยในเรื่องของการพรางตาได้เป็นอย่างดี ช่วยทำให้บริเวณในห้องงมืด หรือว่าทึบขึ้นได้ทันตา เพียงแค่เราปิดม่านลงมาเท่านั้น เป็นม่านที่ช่วยในการป้องกงันความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ความร้อนจากผนังบ้าน ไม่สามารถส่งผ่านทะลุม่านออกมาได้ ห้องเราก็จะรู้สึกเย็นอยู่ตลอดเวลา -ม่านแบบโปร่งแสง เป็นม่านม้วน ที่เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ข้างนอกได้ ไม่เหมือนกับแบบแรก ที่ทึบไปมดเลย

Read MoreRead More